Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cấu tạo của ổn áp Lioa

Nắm được các bộ phận cấu tạo nên ổn áp Lioa sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong sử dụng vào bảo quản thiết bị, mang lại giá trị sử dụng cao nhất.

ổn áp Lioa là thiết bị phổ biến trong nhiều gia đình và xí nghiệp. Thiết bị này chủ yếu hoạt động dựa trên nguyên lý motor servo, chỉ một số ít là dựa vào nguyên lý Rơle chuyển nấc.

Sản phẩm này không tự sinh ra năng lượng mà chỉ làm nhiệm vụ cải thiện điện áp ra khi điện áp vào thay đổi, đảm bảo các thiết bị điện khác vẫn hoạt động bình thường mà không bị cản trở bởi các sự cố về điện. Sử dụng ổn áp là giải pháp để hạn chế nguy cơ hỏng hóc của các thiết bị điện, giảm thiếu cháy nổ…

Cấu tạo ổn áp Lioa về cơ bản có 5 bộ phận chính: vỏ máy, cuộn dây đồng, bộ cơ mạch điều khiển, hệ thống chổi than và aptomat.

 

 

Vỏ máy được làm từ thép và phủ sơn tĩnh điện bên ngoài với thiết kế khá đẹp mắt. Chất liệu cao cấp mang lại giá trị sử dụng bền bỉ cho sản phẩm.

Cuộn dây đồng là phần có giá trị lớn nhất, là phần quyết định công suất của máy. Cuộn dây đồng được quấn bằng mày biến áp xuyến gồm các sợi dây đồng được mạ cách điện quấn quanh lõi sắt được làm bằng tôn silic đã được ủ bằng máy chuyên dụng. Trong trường hợp cuộn dây đồng bị cháy thì coi như sản phẩm hết giá trị sử dụng.

Bộ phận cơ mạch điều khiển làm nhiệm vụ cải thiện điện áp nguồn, ổn định điện áp ra khi điện áp vào thay đổi. Đây là bộ phận đảm nhận nhiệm vụ chính của một thiết bị ổn áp.

Gắn với moto điều khiển là hệ thống chổi than có nhiệm vụ quét trên bề mặt cuộn dây đồng để bù điện.

Bộ phận cuối cùng Aptomat được trang bị để bảo vệ quá áp, quá tải… để nâng cao tính năng bảo vệ.