Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn đã đẩy lùi 23% con số tai nạn chưa?

Kiểm định an toàn đã đẩy lùi 23% con số tai nạn chưa?

Tai nạn lao động vẫn đang diễn ra một cách thường xuyên, mặc dù kiểm định an toàn trong lao động ngày càng được nâng cao, tuy nhiên liệu tỷ lệ tai nạn đã được đẩy lùi?

 

Dù chúng ta là người Việt Nam nhưng không thể phủ nhận rằng tật xấu nước đến chân mới nhảy và đê vỡ mới lo đắp vẫn chưa được thay đổi cho đến tận ngày hôm nay. Và dịch vụ kiểm định an toàn cũng thế nếu không có những chính sách thực sự nghiêm ngặt sẽ không thể kiềm chế được con số 23% có khi còn lớn hơn.

Vụ tai nạn liên quan đến chất lượng giao thông xuống cấp không được quan tâm kịp thời, các thiết bị máy móc kém chất lượng nhưng vẫn cho vào vận hành dẫn đến hàng loạt các vụ nổ nồi hơi, sập cẩu, sập nhà xưởng cũng như tại các công trình thi công đường. Tất cả đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho cả người lẫn tài sản của doanh nghiệp. Vậy công tác kiểm định an toàn thực sự đã làm những gì mà sao vụ tai nạn lại xảy ra nhiều đến thế?

Khi đi sâu tìm hiểu sẽ thấy hiện nay quy định đã được đề ra nhưng trên thực tế nó hoàn toàn khác xa và còn có những chuyện kỳ lạ đến không ngờ!

ü  Trước hết là những dịch vụ kiểm định an toàn tư xuất hiện dưới sự cho phép của các cơ quan chức năng nhưng nhiều tổ chức tư nhân tỏ ra không có hiệu quả và kém chất lượng.

ü  Hiện trạng các dòng máy móc, thiết bị trong các doanh nghiệp chưa được bảo đảm an toàn vẫn được cho vào vận hành mà chưa được phát hiện và đó chính là nguyên nhân lớn nhất trong các vụ tai nạn. Mà được giải thích cụ thể là do các lực lượng chức năng quá mỏng không sát sao nên tỷ lệ rà soát kiểm tra chưa đầy 0,22%  trên 1 năm.

ü  Một điểm lớn nhất mà nằm ở chính những người trực tiếp làm công tác bảo vệ an toàn cho người lao động lại có trang thiết bị kiểm tra không đảm bảo, cở sở thiếu thốn cộng thêm công tác kiểm định thiếu chuyên nghiệp. Vấn đề không thực hiện đúng quy trình kiểm định, cấp phiếu kiểm định không rõ ràng, không thử vận hành thay cho thử độ bền thiết bị, không dán tem sau khi kiểm tra, .... Tất cả yếu tố này thực sự đáng lên án và phải có hình thức xử lý nghiêm khắc răn đe để đảm bảo cho công tác kiểm định an toàn có hiệu quả hơn nữa.

Nếu mọi yếu tố hạn chế, vết nứt trên được hàn gắn cẩn thận lại chắc chắn có thể thay đổi những giọt nước mắt nỗi đau có thể gặp phải bằng những giây phút hạnh phúc, ấm êm bên gia đình trọn vẹn của mình mãi mãi.