Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định nồi hơi đốt than để thanh trùng bịch phôi nấm

Kiểm định nồi hơi đốt than để thanh trùng bịch phôi nấm

Nghề sản xuất nấm hiện nay đang phát triển với mức độ khá cao và cho thu nhập cao. Trong quá trình sản xuất nấm giai đoạn thanh trùng bịch nấm rất quan trọng.

Hiện nay nhiều loại nồi hơi công xuất lớn đã được thiết kế nhằm thanh trùng được số lượng lớn bịch nấm trong một lần. Nhưng cũng cần thiết phải kiểm định nồi hơi hấp bịch nấm thường xuyên do nồi rất dễ gây nổ và hỏng.

Qúa trình sản xuất nấm ăn đòi hỏi rất tỷ mỷ và chu đáo từng giai đoạn, từ giai đoạn chọn nguyên liệu, giai đoạn phối trộn nguyên vật liệu, giai đoạn hấp bịch nấm trong nồi hơi và giai đoạn chăm sóc. Để bịch nấm chỉ phát triển một loài nấm cần thiết được cấy thì đòi hỏi quá trình thanh trùng phải được tiến hành cẩn thận, đảm bảo đủ áp xuất nhiệt độ để thanh trùng toàn bộ vi khuẩn gây bệnh, các loại nấm khác từ nguyên vật liệu.

Đối với nồi hơi hấp nấm là loại nồi hơi được gia nhiệt bằng hệ thống than đốt cháy. Vì là khâu quan trọng nhất nên trước khi đưa vào sản xuất cần được kiểm định nồi hơi. Với nồi hơi hấp nấm cần phải được kiểm định hệ thống vỏ bọc bên ngoài hệ thống dây dẫn nhiệt và truyền nhiệt bên trong nồi, kiểm định hệ thống cấp nước và nguồn nước cấp cho nồi hơi, kiểm định hệ thống gia tăng nhiệt sao cho sau khi cấp nhiệt nhiệt độ được lan tỏa toàn bộ bên trong hệ thống nồi hơi. Do nồi hơi hấp nấm giai đoạn hấp kéo dài cả ngày nên cần thiết phải đảm bảo an toàn lao động, cung cấp than và cung cấp thêm nguồn nước cho hệ thống hoạt động liên tục.

Trên lý thuyết kiểm định nồi hơi hấp bịch nấm là vậy nhưng trong quá trình sản xuất cần thiết phải tiến hành kiểm định tất cả những chi tiết nhỏ và phải thường xuyên xem xét kiểm định hệ thống. Hàng tháng cần thay toàn bộ nước cấp cho hệ thống và rửa sạch hệ thống dẫn truyền nhiệt.