Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lợi ích khi thành lập doanh nghiệp tư nhân

Lợi ích khi thành lập doanh nghiệp tư nhân

Hiện nay, loại hình doanh nghiệp rất đa dạng các đơn vị có thể lựa chọn những hình thức phù hợp với mình để đăng ký hoạt động kinh doanh. Trong đó, doanh nghiệp tư nhân được khá nhiều người lựa chọn. Khi thành lập doanh nghiệp tư nhân sẽ có lợi gì so với những loại hình khác?

Lựa chọn đúng đắn hình thức doanh nghiệp sẽ tác động không nhỏ đến việc kinh doanh của bạn sau này. Nếu chọn đúng chúng ta sẽ phát triển tốt, mạnh và ngược lại sẽ bị lụi tàn.

Với loại hình doanh nghiệp tư nhân thì lợi ích đầu tiên cần kể đến đó chính là quyền quyết định mọi thứ. Chủ doanh nghiệp tư nhân sẽ là người có vị trí quan trọng nhất, họ được phép toàn quyền quyết định những vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp của mình. Điều này cho phép mọi việc được giải quyết một cách nhanh chóng mà không cần phải chờ thêm ý kiến của người khác.

Một lợi ích nữa đó là được đối tác đánh giá cao hơn so với các loại hình công ty khác. Tức là người chủ doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của đơn vị bằng chính tài sản của mình, vì thế tạo nên sự tin tưởng nhiều hơn cho đối tác. Hơn nữa, thành lập doanh nghiệp tư nhân sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi pháp luật như dạng công ty tránh nhiệm hữu hạn.

Tuy có lợi ích và ưu điểm song hình thức doanh nghiệp tư nhân cũng có mặt hạn chế của nó, cụ thể như doanh nghiệp không có tư cách pháp nhân. Điều này tạo nên nhiều rủi ro cho doanh nghiệp, và khi gặp vấn đề gì đó chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của doanh nghiệp và cả cá nhân của mình chứ không như các công ty khác. Đây là một hạn chế rất lớn và gây nên nhiều rủi ro cho doanh nghiệp.

Hãy lựa chọn đúng loại hình doanh nghiệp, phù hợp với khả năng để thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp giá rẻ. Có như vậy mới mang lại những lợi ích thiết thực và tránh được những rủi ro cho đơn vị trong quá trình hoạt động.