Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ổn áp lioa có mùi khét

Nguyên nhân ổn áp lioa có mùi khét đang được nhiều người bàn tán vì không hiểu tại sao máy ổn áp đang sử dụng rất tốt, một ngày bỗng dung máy bốc mùi khét rất nguy hiểm.

Khi có mùi khét chúng ta thường nghĩ ngay đến việc có cháy nổ. Ở những khu vực đông dân như TP.HCM, việc cháy nổ là rất nguy hiểm.

Do đó, khi máy có mùi khét điều đầu tiên chúng ta nên làm là ngắt ổn áp và kiểm tra nguồn điện. Sau đó, đem ổn áp đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra nếu bạn không am hiểu nhiều về máy. Việc tự động sửa chữa máy đôi khi còn phản tác dụng nếu bạn không có kinh nghiệm trong chuyện này.

ổn áp Lioa có mùi khét, nguyên nhân thường là do máy bị sử dụng quá áp, quá tải trong thời gian dài nhưng người sử dụng không phát hiện ra.

 

 

Nói một cách dễ hiểu hơn, ban đầu gia đình bạn chỉ sử dụng những thiết bị điện cơ bản, tổng công suất sử dụng là 7kva thì máy ổn áp 7,5kva của gia đình mình vẫn có thể dùng được.

Nhưng sau một thời gian, gia đình mua thêm điều hòa, bình nóng lạnh, máy giặt,… tổng công suất tiêu thụ điện của những máy này cộng lại lớn hơn công suất của máy ổn áp, máy hoạt động trong một thời gian dài không chịu nổi nữa, nóng quá dẫn đến cháy, có mùi khét.

Vậy để tránh hiện tượng ổn áp lioa có mùi khét, chúng ta nên thường xuyên kiểm tra công suất máy, đem máy đi bảo dưỡng 6 tháng/lần.

Lưu ý, trong thời hạn bảo hành máy, bạn được quyền bảo dưỡng máy mà không mất một chi phí nào. Do đó, không có lí do gì mà bạn không mang máy đến trung tâm bảo dưỡng để được kiểm tra. Sản phẩm có chức năng chính là ổn định nguồn điện, bảo vệ các thiết bị điện trong gia đình. Nhưng nếu ổn áp có vấn đề rất dễ kéo theo các thiết bị điện khác.