Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự khác biệt giữa máy xay Burr và máy xay Blade

Sự khác biệt giữa máy xay Burr và máy xay Blade

Sự khác biệt giữa hai loại máy xay cà phê Burr và Blade là gì? Tham khảo ở bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết.

Tự nghiền hạt cà phê theo phong cách của riêng bạn là một cách khá dễ dàng để đảm bảo chất lượng hạt cà phê trong tách cà phê của bạn, nhất là khi bạn sử dụng máy rang cà phê để tự làm chín những hạt cà phê ngon nhất. Máy nghiền cà phê có thể không tốn kém trong khi đó một số máy pha cà phê hoặc máy pha cà phê espresso có thể được tích hợp sẵn.

máy rang cà phê

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một máy xay cà phê mới, bạn nên xem xét ưu và nhược điểm của hai loại máy xay khác nhau: lưỡi dao hoặc burr.

Máy xay Blade (Máy xay cà phê lưỡi)

Máy xay Blade là một trong loại máy xay cà phê khá quen thuộc. Nó có một lưỡi cắt kim loại như cánh quạt để cắt các hạt cà phê.

Ưu điểm lớn nhất của loại máy xay Blade đó chính là chúng có giá tiền khá ổn, đồng thời nó khá hiệu quả trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, thật không may mắn, việc sử dụng máy mày Blade đã cho ra kết quả là cà phê được xay không đồng đều khiến cho chất lượng cà phê không tốt. Bên cạnh đó bạn sẽ phải kiểm soát độ mịn của hạt cà phê bằng cách theo dõi thời gian hoạt động của máy xay. Đồng thời nếu lưỡi dao hoạt động quá dài và tạo nhiệt nó sẽ khiến cho hương vị cuối cùng của cà phê sẽ có mùi vị bị đắng, cháy và không ngon.

Máy xay Burr

Burr tiến hành hoạt động nghiền cà phê giữa một bánh xe mài di chuyển và một bề mặt không di chuyển. Nó sử dụng 2 tấm mài mòn để đập hạt đậu vao đất. Điều này sẽ tạo ra một quá trình xay cà phê thống nhất hơn.

Trong loại máy xay Burr nó cũng được chia làm 2 loại:

Wheel Burr (Bánh xe Burr): Mặc dù đây là loại máy xay Burr có giá thành khá rẻ, tuy nhiên khi bánh xe hoạt động nhanh chúng có thể khiến cho máy nghiền trở nên ồn ào. Và nếu vòng quay ở tốc độ càng cao, nó sẽ tạo ra sự lộn xộn ở máy nghiền.

Conical Burr: Máy xay Burr tốt nhất mà bạn có thể có được đó là máy xay burr hình nón. Mặc dù nó được hoạt động ngoằn ngoèo và chậm hơn so với mô hình bánh xe nhưng chúng sẽ hoạt động trong im lặng và ít lộn xộn hơn. Bạn có thể sử dụng máy mài cọ hình nón cho các loại cà phê có dầu hoặc có hương vị và bạn cũng không lo nó gây khả năng tắc nghẽn giống như các loại máy nghiền khác. Đây là loại máy xay rất tốt nhưng bạn sẽ phải chi trả một số tiền lớn.

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm máy xay Burr đó chính là có thể nghiền chính xác và đồng đều hạt cà phê mà bạn đang mong muốn. Mặc dù nhược điểm lớn nhất của nó là có giá tiền khá đắt nhưng nó thật sự rất đáng giá nếu bạn luôn sẵn sàng đầu tư vào các thiết bị cần thiết để làm ra một tách cà phê tuyệt vời.

Kết luận

Tóm lại, nếu như đây là combo nghiền và xay cà phê đầu tiên của bạn thì bạn nên mua một chiếc máy xay cà phê lưỡi dao. Nó sẽ là sự lựa chọn rất hoàn hảo so với phạm vi chi phí của bạn. Còn nếu bạn muốn tạo ra một tách cà phê hoàn hảo và muốn phát triển trong cách pha chế cà phê, thì chắc chắn rằng, việc lựa chọn sản phẩm máy xay Burr sẽ là giải pháp tốt nhất.