Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tăng cường huấn luyện an toàn bằng cách nào?

Tăng cường huấn luyện an toàn bằng cách nào?

Trong quá trình lao động, ý thức bảo vệ bản thân và đồng nghiệp đối với một người lao động là rất quan trọng. Không chỉ cần có ý thức mà người lao động còn phải có kỹ năng đảm bảo an toàn lao động. Để đạt được mục đích đó thì cần phải tăng cường huấn huyện an toàn cho người lao động ngay từ trước khi tham gia lao động cho đơn vị.

 

Hiện nay, huấn luyện an toàn là công việc đã quá đỗi quen thuộc đối với mọi người. Tuy chúng quen thuộc và phổ biến như vậy nhưng vẫn có nhiều người né tránh việc dạy và học huấn luyện an toàn. Vậy nên chúng ta nên sử dụng biện pháp nào để tăng cường việc huấn luyện an toàn?

Thực tế cho thấy, bênh cạnh những học viên hăng hái đăng ký học huấn luyện an toàn để bảo vệ bản an toàn cho tính mạng bản thân và sự yên  tâm cho gia đình thì vẫn còn đó rất nhiều người cố tình lẫn tránh các khóa học vì nhiều lý do chủ quan khác nhau không thể chấp nhận được.

Để tăng cường việc huấn luyện an toàn nói trên, các cơ quan chức năng có thể đề ra các biện pháp như tổ chức tuyên truyền vận động bằng cách sử dụng băng rôn, khẩu ngữ hay các tờ  rơi, nhất là áp phích tại các nơi công cộng để tất cả moi người dân đều nhìn thấy. Việc làm ấy không những có lợi trong việc giáo dục ý thức cho người lớn, nhất là những đối tượng cần được huấn luyện an toàn mà còn góp phần giáo dục ý thức cho trẻ con.

Bênh cạnh đó, các cơ quan huấn luyện nói trên còn có thể sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng như báo đài để truyền tải các thông tin có liên quan đến việc huấn luyện an toàn để mọi người được biết và định hướng cũng như thu hút sự quan tâm chú ý của các đối tượng học viên.

Ngoài  việc chú trọng đến đối tượng học, các cơ quan có thẩm quyền cũng phải chú trọng đến những người làm công tác giảng dạy. Họ phải yêu cầu các giảng viên bải thường xuyên cập nhật kiến thức, đổi mới bài giảng, đổi mới cách dạy để phù hợp với từng nganh, từng nghề; phải không nừng trau dồi kỹ năng thực hành vì có như thế giảng viên mới xử lý một cách ly hoạt các tình huống mà học việ đưa ra; phải quy định một cách chặt chẻ các nguyên tác nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiêp, tác phong nghề nghiêp của các giảng viên.