Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thời gian và chi phí thành lập công ty cổ phần

Thời gian và chi phí thành lập công ty cổ phần

Thành lập công ty để kinh doanh là lựa chọn của nhiều người hiện nay, đặc biệt là loại hình công ty cổ phần. Để có thể thành lập loại hình doanh nghiệp này một cách hiệu quả và hợp pháp thì điều bạn cần phải chú ý chính là thời gian và chi phí thành lập công ty cổ phần như thế nào. Như vậy mới có thể có sự chuẩn bị một cách chủ động nhất.

Doanh nghiệp muốn thành lập thì thủ tục phải đầy đủ và thực hiện theo quy trình được ban hành. Điều này không dễ để có thể thực hiện. Vì thế cho nên, mọi người nên lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho mình.

Thời gian và chi phí thành lập công ty cổ phần

Nếu bạn đang thắc mắc chi phí thành lập công ty cổ phần như thế nào và thời gian để có thể thực hiện việc đăng ký thành lập loại hình doanh nghiệp này là bao lâu thì cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây để nắm được cụ thể nhất nhé.

Chi phí thành lập công ty cổ phần

Theo quy định của pháp luật thì tùy theo từng ngành nghề khác nhau sẽ có các khoản chi phí phát sinh khi thành lập công ty cổ phần khác nhau. Thế nhưng, đối với việc thành lập loại hình doanh nghiệp này thì mức chi phí thành lập được quy định với các khoản cơ bản như sau:

- Khoản lệ phí nộp hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh ở sở Kế Hoạch Đầu Tư là: 200.000 đồng/lần đăng ký.

- Khoản lệ phí khắc dấu và công bố mẫu dấu công ty cổ phần là 300.000 đồng/ lần

- Khoản lệ phí công bố thành lập công ty cổ phần ở cổng thông tin quốc gia là 300.000 đồng/lần.

Thời gian làm thủ tục thành lập công ty cổ phần

Để thành lập công ty cổ phần được nhanh chóng thì ngoài các khoản chi phí thành lập công ty cổ phần  trên thì bạn phải biết được tổng thời gian để có thể hoàn thành các thủ tục cho việc thành lập công ty này là bao nhiêu để sắp xếp thời gian cho hợp lý.

Thông thường thì thời gian để làm các thủ tục thành lập công ty cổ phần sẽ khoảng 5-7 ngày, trừ các trường hợp kinh doanh ngành nghề đặc biệt có quy định khác. Trong thời gian đó thì bạn cần phải thực hiện các công việc sau:

- Thứ nhất là chuẩn bị các giấy tờ cho hồ sơ đăng ký kinh doanh để nộp lên cơ quan chức năng. Công việc này mất khoảng 1- 2 ngày.

- Thứ hai là tiến hành các thủ tục tại nơi đăng ký kinh doanh để thành lập công ty cổ phần. Các thủ tục này sẽ được thực hiện trong 3 -5 ngày.

Mặc dù là với mức chi phí và thời gian để thành lập công ty cổ phần được nêu trên đây là không quá cao nhưng để có thể đảm bảo việc thành lập công ty được thuận lợi thì bạn cần phải bỏ thời gian để tìm hiểu các quy định của pháp luật đối với việc thành lập loại hình doanh nghiệp này là như thế nào? Ngành nghề kinh doanh yêu cầu ra sao. Như vậy thì các thủ tục mới được thực hiện nhanh chóng và tránh phát sinh các chi phí không đáng có.

Nói tóm lại, muốn tiết kiệm chi phí thành lập công ty cổ phần và nhanh chóng hoàn tất thủ tục thì hoặc là bạn phải am hiểu về các quy định của pháp luật hoặc là bạn nên tìm đến công ty dịch vụ để được hỗ trợ hiệu quả nhất.