Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt gián có thể gây cháy nổ.

Thuốc diệt gián có thể gây cháy nổ.

Thuốc diệt gián đã không còn xa lạ với bất kỳ ai nữa, bởi có nhà nào lại chưa từng sử dụng loại thuốc ấy để tiêu diệt lũ côn trùng có cánh hôi hám chuyên phá hoại trong nhà mình. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, nó không những có hại cho sức khỏe gia đình mà còn có khả năng gây cháy nổ cao.

Có thể có một số người chưa thực sự chú ý đến vấn đề này, thế nhưng, nó thực sự là một vấn đề cần được quan tâm mỗi khi bạn sử dụng thuốc diệt gián, đặc biệt là ở dạng bình xịt. Năm 2013, tại Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy nổ mà nguyên nhân là xịt thuốc xịt gián gần bếp ga khiến cho 1 người thiệt mạng và một người bị thương. Điều này đã rung lên một hồi chuông cảnh báo cho những người hay sử dụng bình xịt gián một cách vô ý. Thế nhưng, đến năm 2015 lại có thêm một người phụ nữ sử dụng thuốc diệt gián gần bếp ga kết quả khiến cả hai vợ chồng đều nhập viện vì bỏng nặng.

Thuốc diệt gián có thể gây cháy nổ.

Hẳn là nhiều người còn đang thắc mắc: Tại sao thuốc diệt gián lại có thể gây ra cháy nổ được? Câu trả lời nằm ở dung môi trong thuốc dạng bình xịt này. Dung môi được thêm vào nhằm hòa tan các chất hóa học có tác dụng diệt từ gián, côn trùng. Nó có thể là xăng, dầu,… Và tất nhiên những loại dung môi này vô cùng dễ bắt lửa. Cộng thêm khi phun bằng bình xịt, các hạt nano dạng phun sương lây lan rất nhanh trong không khí. Vì thế, dù chỉ cần gặp phải một tia lửa nhỏ thôi thì nó cũng sẽ ngay lập tức bắt lửa. Đặc biệt khi cạnh bếp ga, nếu bị bắt lửa, khả năng nổ bình ga là rất cao, và kết quả sẽ là những vụ tai nạn đáng tiếc như trên.

Vì tính nguy hiểm của dạng bình xịt thuốc diệt gián này, mỗi khi sử dụng bạn nên thật cẩn thận. Ngoài việc phải tránh cho thuốc dây lên người hay vào thức ăn, việc vô tình hít phải, bạn cũng cần phải tránh thật xa nguồn lửa. Sẽ rất đáng tiếc nếu chỉ vì một giây sơ xảy mà gây ra những tai nạn thương tâm.