Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Cách tính công suất khi mua ổn áp lioa

Cách tính công suất khi mua ổn áp lioa

Gia đình bạn đang có nhu cầu sử dụng ổn áp Lioa nhưng không biết làm thế nào để chọn được loại phù hợp và sử dụng hiệu quả nhất?

Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết cơ bản trong việc tính công suất khi chọn mua ổn áp.

Khi mua ổn áp Lioa, kích cỡ công suất phải thích hợp đảm bảo hoạt động của thiết bị điện trong nhà và tiết kiệm được số tiền đầu tư ban đầu. Nếu bạn chọn mua loại công suất quá lớn nhưng không sử dụng hết sẽ không cần thiết và gây lãng phí. Nhưng nếu chọn loại có công suất không đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động của các thiết bị điện thì ổn áp sẽ quá tải, gây ra những sự cố không mong muốn.

 

 

Đầu tiên, chúng ta cần xác định mua ổn áp Lioa dùng chung cho tất cả thiết bị điện của gia đình, hay chỉ dùng cho một vài thiết bị điện cần thiết. Nếu muốn dùng ổn áp cho thiết bị điện nào thì chúng ta chỉ cần tính công suất những thiết bị đó. Còn trong trường hợp muốn dùng cho cả gia đình, ta tính cổng công suất tất cả các thiết bị. Nếu điện áp khu vực không thấp quá, để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, bạn nên lắp riêng ổn áp chỉ cho các thiết bị điện và điện tử đắt tiền như tivi, tủ lạnh, máy vi tính…

Cách tính toán công suất ổn áp như sau: với thiết bị điện không có động cơ (bóng đèn, ti vi, máy vi tính…) ta lấy công suất các thiết bị đó nhân với 25%. Còn đối với các loại đồ điện có lắp động cơ bên trong (máy điều hòa không khí, máy giặt, tủ lạnh…) phải lấy công suất các thiết bị này nhân thêm 3 lần do dòng khởi động các động cơ thường tăng rất cao. Tùy thuộc vào công suất tiêu thụ của các thiết bị điện mà bạn có thể mua loại ổn áp Lioa phù hợp để sử dụng cho hiệu quả.