Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa trên đường biển

Chi phí vận chuyển hàng hóa trên đường biển

Thông tin chính xác về chi phí cho mỗi chuyến hàng được vận chuyển đường biển chỉ được đưa ra sau khi chủ hàng và đơn vị vận tải đã trao đổi, nắm rõ một cách chính xác yêu cầu vận tải đưa ra.

Chi phí vận chuyển hàng hóa trên đường biển

Ngành vận tải đường biển là một trong những ngành không được công bố bảng giá dịch vụ chi tiết, bởi nó chỉ mang tính chất tương đối và luôn thay đổi theo từng yêu cầu vận tải cụ thể của các chủ hàng. Đây là lý do vì sao khi liên hệ với các đơn vị vận tải biển, bạn thường sẽ phải cung cấp trước một số thông tin liên quan tới kiện hàng cần gửi đi, sau đó mới nhận được bảng báo giá sơ lược, chi phí cần bỏ ra là bao nhiêu.

Với nhiều loại hàng hóa khác nhau cước vận chuyển đường biển cũng khác nhau bao gồm nhiều loại thiết bị và dịch vụ khi gom hàng. Tùy vào từng loại dịch vụ mà cước vận chuyển sẽ chênh lệch nhất định. Khới lượng kiện hàng mà bạn cần gửi nhiều hay ít, sẽ quyết định rất lớn tới chi phí bảo ra để thuê dịch vụ vận tải biển, song song với đó cũng được quyết định bởi điểm gửi và điểm nhận hàng.

Như chúng ta biết vận chuyển hàng hóa bằng bất cứ hình thức nào cũng phải trả cước phí vận chuyển. Từ loại hình vận chuyển thông dụng nhất như đường bộ hay vận chuyển đường sắt hay vận chuyển đường thủy thậm chí loại hình vận chuyển nhanh chóng nhất thì trả phí càng cao như là loại hình vận chuyển đường hàng không. Và loại hình vận chuyển đường biển cũng vậy.

Chi phí vận chuyển đường biển bao gồm nhiều chi phí khác nhau như: chi phí nhiên liệu vận chuyển, chi phí bốc dỡ hàng hóa, chí phí lưu trữ kho bãi, chi phí bảo hiểm, chi phí vận chuyển trung gian, chi phí trung chuyển hàng hóa, và nhiều loại chi phí khác. Tùy thuộc vào chính sách hoạt động của các đơn vị mà biểu giá phí sẽ ở một mức tương ứng.

Chi phí nhiện liệu vận chuyển chiếm đa phần trong chi phí vận chuyển. Vì là nhiên liệu nên chi phí này tăng giảm thất thường do phụ thuộc vào giá nhiên liệu trong nước cũng như giá dầu trên thế giới. Nếu giá dầu thô trên thế giới tăng thì giá nhiên liệu trong nước tăng dẫn đến cước phí vận chuyển tăng. Và ngược lại nếu giá dầu thô trên thế giới giảm thì giá nhiên liệu trong nước giảm từ đó cước phí cũng giảm theo.

Gần đây giá dầu thô giảm mạnh và nhanh trong vòng nhiều tháng qua nên các giá nhiên liêu trong nước cũng giảm mạnh theo. Điều này khiến các doanh nghiệp vận tải nói chung và các doanh nghiệp vận tải đường biển nói riêng có phần tăng lợi nhuận rất nhiều.Tuy nhiên chúng ta cũng đã có nhiều biện pháp buộc các doanh nghiệp vận tải nói chung và các doanh nghiệp vận tải đường biển nói riêng phải tiến hành giảm giá cước vận chuyển cho các khách hàng. Tuy nhiên chưa có một sự quyết liệt trong các chính sách này nên các doanh nghiệp vận tải nói chung đều tỏ ra khá chậm trễ trong việc giảm giá cước. Điều này gây nhiều bất lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa.