Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khảo sát xây nhà nuôi yến

Khảo sát xây nhà nuôi yến

Nếu không khảo sát nhà yến trước khi xây, chủ đầu tư sẽ không tránh khỏi việc gặp các vấn đề rủi ro, nhà yến thất bại, mất trắng vốn đầu tư. Do đó, khảo sát xây nhà nuôi yến là một công đoạn quan trọng góp phần tạo nên sự thành công các nhà yến.

Vì sao cần khảo sát nhà yến

Việc khảo sát vị trí của Nhà yến là cơ sở để quyết định sự thành công hay thất bại của Nhà yến. Có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của ngôi nhà nuôi yến, tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ về nuôi yến và vị trí của công trình trước khi thi công có thể dẫn đến những thất bại không thể khắc phục được.

Cách khảo sát vị trí xây

Việc điều tra vị trí của Nhà yến là cơ sở để xác định sự thành công hay thất bại của Nhà yến. Điều quan trọng nhất là gọi thử chim yến để biết được số lượng đàn yến trong khu vực nuôi thử nghiệm, từ đó quyết định đầu tư xây dựng nhà yến dù quy mô lớn hay nhỏ. Những người có kinh nghiệm có thể quan sát bằng mắt thường và nắm bắt được đường bay của chim sau khi tìm được con mồi, và nơi chim bay.

Tuy nhiên, để đảm bảo độ chính xác, vui lòng sử dụng máy thử chim. Bộ sản phẩm bao gồm âm ly, loa âm thanh tiếng chim và USB âm thanh tiếng chim. Thời gian để kiểm tra chim là vào buổi sáng và buổi chiều để hiểu nơi ăn của chim và nơi sống của chim. Số lượng Nuôi yến cần thiết cho mỗi lần thử nghiệm chim sẽ được sử dụng làm cơ sở để đánh giá khả năng xây nhà để nhân giống Chim yến.

Khảo sát xây nhà nuôi yến

Nghiên cứu nhà ở xung quanh

Một điều cần chú ý trước khi xây dựng Ngôi nhà Nuôi yến là nghiên cứu môi trường xung quanh. Xung quanh vị trí xây dựng nhà yến không nên có nhà cao tầng, nhiều cây cao cản trở chim bay. Trong bán kính từ 10 đến 25 km hoặc trong bán kính phải có nguồn thức ăn dồi dào của Chim yến. Gần nhà nuôi loài chim này có ao, hồ, sông để điều chỉnh nhiệt độ, không quá nóng phù hợp cho các hoạt động của Chim yến.

Xem điều kiện khí hậu nhà yến

Một yếu tố cần được xem xét trước khi xây dựng Nhà yến là điều kiện khí hậu của khu vực đặt Nhà yến. Nhiệt độ sống lý tưởng cho nuôi yến trung bình vào khoảng 25-29 độ, ở những vùng quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ chênh lệch giữa hai mùa quá lớn không có lợi cho các hoạt động của chim. Việc xác định nhiệt độ trung bình của từng mùa sẽ là cơ sở để thiết kế nhà cho kỳ giông, đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm phù hợp cho sự sống và phát triển của loài động vật này.

Thông số kỹ thuật xây nhà nuôi yến

Kích thước các phòng yến

Chuồng chim thường được thiết kế như một căn phòng với không gian bay công cộng ở khu vực giếng trời. Kích thước tối thiểu của sân bay là 5x5m và khoảng cách giữa các tầng tối thiểu là 4x4m. Khi thiết kế và xây dựng phòng bay lượn, chúng ta phải chú ý đến sự liên kết có hệ thống giữa các đảo trong và ngoài đảo ngay khi chim vào nhà. Xem xét cách di chuyển phòng bay lượn qua sàn đến phòng. Để tạo điều kiện tốt nhất, vòng tròn xung quanh điểm ở phía ngoài đảo, lối vào và hộp yến phải dài tối thiểu 4x4 mét.

Hệ thống khung làm tổ

Đây là nơi các loài chim sinh sống và xây tổ. Khung của nhà yến thường được làm bằng gỗ hoặc bê tông.

Khung làm tổ của Ngôi nhà Chim yến được gắn trực tiếp vào trần nhà tạo thành một lưới ngang giúp Chim yến yên tâm trong quá trình sinh sống và làm tổ. Những chiếc tổ này thường rộng từ 6 đến 12 m và dày từ 2 đến 3 m.

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của từng khu vực và thiết kế, xây dựng của Nhà yến mà chúng tôi sẽ đề xuất và lắp đặt Nhà yến. Nó sử dụng các phòng lồng nhau có kích thước chính xác. Cách lắp đặt khung làm tổ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại của Nhà yến. Lắp theo chiều ngang tạo thành hình vuông dài vuông góc với đường bay của chim để cố định chỗ ngồi và tạo không gian tối, ấm trên khung nhà yến, dễ dàng cho việc dán keo.

Hệ thống âm thanh

Máy hoặc hệ thống tạo ra âm thanh dùng phát ra âm thanh của loài yến, đó là dấu hiệu để hướng dẫn loài chim yến hiểu được các chuyến đi và đến của chúng và dẫn chúng đến nhà ở, nơi làm tổ.

Thiết bị âm thanh là sự kết hợp của máy phát âm thanh, cụ thể là (đầu CD, USB, thẻ nhớ MP3 ...), trình điều khiển âm thanh, loa máy (loa nóc hoặc loa lỗ và loa dẫn đường, loa nội thất). Thao tác điều khiển âm thanh theo thời gian trong ngày hoặc sẽ phù hợp với mùa sinh sản của chim trong năm.

Âm thanh xuyên qua bên ngoài cửa nhà yến có tác dụng hấp dẫn và tần số phải được đảm bảo nhỏ hơn 70 decibel, trong khi bên trong nhà yến là thiết bị âm thanh tích hợp âm thanh thực từ họ nhà yến.

Khảo sát xây nhà nuôi yến

Hệ thống tạo ẩm và thông gió

Do yêu cầu về nhiệt độ và độ ẩm, việc thông gió trong nhà yến là rất cần thiết, vì vậy hệ thống thông gió tạo ẩm là một trợ thủ đắc lực. Đây là những điều chỉnh có chủ ý của các chuyên gia kỹ thuật trong quá trình xử lý và bảo dưỡng tổ yến. Tự mình quyết định tác động và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm của nhà yến. Nên sử dụng bộ phun ly tâm chuyên dụng và cảm biến độ ẩm để điều chỉnh độ ẩm đáp ứng các tiêu chuẩn của môi trường sống chim yến

Kỹ thuật vận hành và bảo trì

Hoạt động của chuồng bao gồm việc kiểm tra, giám sát và điều chỉnh các thông số kỹ thuật quan trọng của môi trường sống Chim yến. Điều này giúp đảm bảo tổ yến luôn ở trong giới hạn lý tưởng và giảm thiểu những biến động do năm tháng hoặc môi trường gây ra.

Các thông số kỹ thuật đã được giám sát và kiểm soát là nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, âm thanh của nhà yến, công nghệ tạo mùi của nhà yến. Ngoài ra, bạn cũng nên biết cách vận hành và sử dụng các hệ thống phụ trợ, bao gồm máy phát âm thanh, máy tạo ẩm, đầu vào máy bơm, máy phát tuabin...

Nếu bảo quản yến sào đúng cách thường xuyên thì tác dụng của yến sào sẽ nhanh và tốt hơn. Việc chăm sóc nhà yến là phải đảm bảo các thông số kỹ thuật về môi trường sống của chim yến luôn ổn định và đạt tiêu chuẩn theo quy định, có như vậy loài chim mới có cảm giác an toàn và sinh sản, xây tổ nhanh hơn.

Nuôi dưỡng cũng phát hiện những thiên địch nguy hiểm trong tổ để có biện pháp khắc phục kịp thời. Ngoài ra, để đảm bảo chuồng nuôi hoạt động tốt, cần có từ 1 đến 2 kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn vận hành chim yến và có hiểu biết cơ bản về đặc điểm sinh học của chim. Đồng thời phải hiểu rõ quy trình hoạt động của nhà yến, nắm vững các thông số kỹ thuật và biết cách vận hành máy móc thiết bị.