Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng có nên không?

Làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng có nên không?

Nước hoa hồng hay gọi chính xác hơn với tên gọi Toner có chiết xuất từ tinh dầu của hoa được rất nhiều người áp dụng bởi những công dụng vô cùng hữu ích mà nó mang lại.

Toner có thể được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như hoa hồng, trà xanh, hoa cúc….. trong đó việc làm nước hoa hồng  từ tinh dầu hoa hồng là sự lựa chọn hàng đầu bởi  thành phần của nó có chứa nhiều tinh chất giúp hỗ trợ việc chăm sóc da vô cùng hiệu quả.

Làm sạch da một cách vô cùng hiệu quả đó chính là ưu điểm nổi bật của tinh dầu hoa hồng. Các tinh chất có trong hoa hồng giúp loại bỏ triệt để các hạt bụi bám tận sâu lỗ chân lông đồng thời cuốn trôi đi các bã nhờn từ đó giúp hạn chế tối đa tình trạng mụn, giúp làn da sáng lên trông thấy. Chính vì có công dụng tuyệt vời đó mà các loại nước hoa hồng (toner) được chiết xuất từ tinh dầu hoa hồng thường được áp dụng trong các bước tẩy trang hoặc làm sạch da mặt. Đã có rất nhiều chuyên gia cũng như nhiều chị em phụ nữ đánh giá rất cao hiệu quả khi làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng.

Làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng có nên không?

Công dụng của nước hoa hồng

Cân bằng pH trên da: khi pH trên da ở khoảng 5.5 sẽ là điều kiên tốt nhất giúp da chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và có thể duy trì độ ẩm cho da. Tuy nhiên, sự cân bằng pH sẽ không giữ được khi chúng ta sử dụng các loại sữa rửa mặt. Và nếu sử dụng nước hoa hồng thường xuyên sẽ giúp da khắc phục được các tình trạng trên từ đó giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả: với khả năng làm sạch bụi bẩn, kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da nên nước hoa hồng được nhận định là có khả năng hạn chế mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của nước hoa hồng có salycylic acid và glycolic có tác dụng làm mềm phần nhân mụn, tái tế bào một cách nhanh chóng giúp cho việc điều trị mụn trở nên dễ dàng hơn. Do đó, làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng để dùng sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những bạn da dầu hay gặp tình trạng mụn thường xuyên.

Thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da mịn màng hơn trông thấy: Sau khi rửa mặt nếu sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp cho các lỗ chân lông se khít lại từ đó làn da sẽ trở nên mịn màng, giảm hẳn các tình trạng mụn do bụi và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nước hoa hồng để lựa chọn tuy nhiên bạn cũng có thể thử làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng ngay tại nhà để sử dụng, vừa an toàn lại tiết kiệm.

Cách làm nước hoa hồng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị đó là khoảng 3 – 4 nụ bông hồng to. Bước đầu tiên cần làm đó là lặt lấy các cánh hoa hồng sau đó cho vào một cái bát. Tiến hành đổ nước vào bát sao cho vừa đủ ngập các cánh hoa trong đó. Cuối cùng là tiến hành chưng cách thủy với thời gian khoảng 60 phút. Khi chưng hoa hồng xong bạn chỉ cần để nguội, lược bỏ cánh hoa là ta đã có ngay nước hoa hồng tinh khiết để sử dụng. Nếu đem cho vào chai có màu tối (nhằm hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào) và để ngăn mát ta có thể bảo quản nó trong vòng 2 tháng.

Làm nước hoa hồng từ tinh dầu hoa hồng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều trong khoản chăm sóc sắc đẹp đồng thời vì làm từ nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không sử dụng hóa chất nên sẽ yên tâm về dộ an toàn của nó, không lo tình trạng kích ứng da. Nếu sử dụng hằng ngày, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp làm sạch da một cách hiệu quả từ đó làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, từ bên trong và tươi tắn, trắng sáng từ bên ngoài.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/lam-nuoc-hoa-hong-tu-tinh-dau-hoa-hong-co-nen-khong-190-25.html