Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chi phí xây nhà nuôi yến

Có thể nói rằng nuôi chim yến là một ngành tương đối ổn định, cho ra thu nhập cao. Nhà yến thành công sẽ có thu nhập hơn 100 triệu đồng 1 tháng tuy nhiên vốn đầu tư không hề rẻ. Vậy xây nhà nuôi yến có chi phí là bao nhiêu để thành công.

Để xác định chi phí tiêu chuẩn của việc xây dựng một chuồng chim, chúng ta cần phải tìm ra cách xây dựng một ngôi nhà trên đất. Để nuôi Chim yến hiệu quả, diện tích xây dựng của nhà chim ít nhất phải là 100 mét vuông. Kích thước nhà yến thành công hiện nay thường là 5x20m, 6x21m, 7x15m, 10x20m. Nếu kích thước nhà nuôi yến càng lớn, như 20x30m thì càng mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Chi phí xây nhà nuôi yến

Chi phí xây dựng nhà nuôi chim yến

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chi phí xây dựng một ngôi nhà trọn gói dao động từ 2 triệu đến 2,5 triệu cho mỗi mét vuông (Giá này là giá chưa tính cọc móng). Khám phá công nghệ nuôi chim yến hiệu quả để mang lại hiệu quả nuôi chim yến tốt nhất. Diện tích xây dựng tối thiểu của hộp làm tổ phải là 100 mét vuông. Chiều rộng tối thiểu của nhà là 5 m, chiều dài tối thiểu là 15 m và chiều cao tối thiểu là 10 m.

Công trình nhà yến là nhà đúc kiên cố đảm bảo các điều kiện môi trường bên trong. Không chỉ vậy, xưởng đúc còn đảm bảo tuổi thọ cho các công trình. Khi tuổi thọ của dự án được kéo dài sẽ mang lại cho nhà đầu tư nguồn thu nhập bền vững. Vì vậy, nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín để giúp chất lượng công trình được đảm bảo.

Tiết kiệm chi phí xây dựng và mang lại hiệu quả cao cho nhà yến. Người chăn nuôi luôn chọn cách chồng tầng nhà. Bằng cách xếp tầng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mua đất ban đầu và chi phí xây nhà. Sẽ hợp lý hơn nếu xây một nhà yến thông thường khoảng 3 tầng. Như vậy chi phí xây dựng sẽ giảm xuống còn khoảng 800 triệu.

Chi phí lắp đặt kỹ thuật

Chi phí lắp đặt kỹ thuật đã bao gồm toàn bộ chi phí mua và lắp đặt: vật tư, hóa chất, thiết bị… cho nhà yến. Thông thường chi phí này nằm trong khoảng 700.000 / m2 đến 1.500.000 / m2. Tùy theo đơn vị thi công, diện tích lắp đặt, chất lượng vật tư-thiết bị, mẫu mã kỹ thuật… mà sẽ có những mức giá khác nhau. Việc chọn đúng đơn vị tư vấn - phương pháp thi công, lắp đặt sẽ quyết định sự thành bại của nhà nuôi yến.

Nơi đây có một chuồng chim ba tầng, diện tích 300m2, mức lắp đặt thiết bị tầm trung là 1,2 triệu đồng / ㎡. Tổng chi phí lắp đặt khoảng 360 triệu đồng.

Chi phí xây nhà nuôi yến

Chi phí vận hành nhà yến

Chi phí này là tổng các chi phí nhỏ của nhà yến như nhân công, điện, nước, internet ... So với chi phí của các dự án khác như mua đất, xây dựng và lắp đặt thiết bị sơ sài thì tổng chi phí này là không quá cao.

Do đó, tổng chi phí vận hành nhà nuôi yến sẽ là:

Chi phí mua đất: 300.000.000 đồng

Chi phí chế tạo các bộ phận ban đầu: 800.000.000 đồng

Chi phí công nghệ: 360.000.000 đồng

Chi phí hoạt động trên 1 năm: 100.000.000 VND

Tổng chi phí nhà yến hoàn thiện và đưa vào vận hành là 1 tỷ 56 triệu đồng. Trong đó, chi phí xây dựng nhà yến là 800 triệu, tương đương 50% tổng chi phí. Đây là mức chi phí đầu tư không quá lớn so với lợi nhuận mà nhà yến mang lại. Tuy nhiên, phần xây thô là một phần rất quan trọng. Xác định tổng chi phí, bạn nên chọn một nhà thầu xây dựng chuyên về cả hai thiết kế này để đảm bảo việc xây dựng nhà yến có lãi.

Mô hình và vật liệu xây nhà yến

Ở Việt Nam hiện nay có 3 loại mô hình nhà nuôi yến:

Mô hình xây nhà yến bằng gạch và bê tông cốt thép là mô hình được ưa chuộng nhất hiện nay, rất phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Trung thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa bão. Ngoài chất liệu gạch truyền thống, hiện nay một số nhà nuôi yến sử dụng gạch không nung với ưu điểm bền và tuổi thọ lâu dài, đảm bảo điều kiện nhiệt độ và độ ẩm tốt trong nhà yến.

Mô hình kiến ​​trúc 3D để tạo ra các mô hình kết cấu hấp dẫn tại các khu du lịch. Hiện nay một số nhà nuôi chim yến ở miền nam đang áp dụng mô hình này để thiết kế và xây dựng các mô hình núi nhân tạo để nuôi chim yến. Nguyên tắc thiết kế và xây dựng mô hình là đan khung thép, sau đó rải hỗn hợp vữa xi măng và phụ gia, nhược điểm của mô hình này có tuổi thọ ngắn, nhiều công trình 5-7 năm có dấu hiệu xuống cấp khó khắc phục, chi phí đầu tư cao.

Mẫu nhà lắp ghép mái thái thông minh là mẫu nhà được làm dưới dạng thiết kế khung sắt, mái che thông minh. Bên trong ngôi nhà được cách nhiệt bằng xốp cách nhiệt 10cm và tấm Prima / Cemboard được sử dụng làm tường bên trong. Mô hình này được sử dụng chủ yếu ở Việt Nam (TP.HCM và một số nhà nuôi chim yến ở các tỉnh miền Tây Nam bộ). Mô hình này có tốc độ xây dựng nhanh, chất liệu nhẹ, phù hợp với những vùng đất yếu về địa chất như đồng bằng sông Cửu Long, tuy nhiên nhược điểm là độ bền không cao, khó điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong nhà yến.

Kết luận

Công nghệ làm nhà và nuôi yến của Việt Nam cần được thiết kế theo điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cụ thể của nước ta. Vì vậy, các nhà thiết kế và tư vấn thực sự cần hiểu rõ các yếu tố địa lý địa phương và khu vực để có thể hoàn thiện thiết kế và triển khai các kỹ thuật xây dựng hiệu quả.

Các nhà khoa học, chuyên gia, đơn vị tư vấn dày công nghiên cứu khoa học, đổi mới giải pháp kỹ thuật, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, hoàn thiện quy trình kỹ thuật xây dựng nhà nuôi yến từng ngày. Chúng ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn, góp phần quan trọng vào sự phát triển. việc chăn nuôi kỳ giông đang theo hướng phát triển bền vững.