Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Làm sao để tăng độ bền của máy gặt đập liên hợp?

Làm sao để tăng độ bền của máy gặt đập liên hợp?

Như chúng ta đều biết, đối với bà con nông dân mình thì còn rất nghèo khó, khi mua được một chiếc máy để hỗ trợ trồng lúa thì đã mừng lắm rồi. Và cũng chính vì vậy, bà con nông dân rất trân trọng và luôn muốn gìn giữ cho những chiếc máy này có thể sử dụng thật là lâu. Đó cũng chính là lí do mà chúng tôi muốn chia sẽ với những kinh nghiệm của mình nhằm giúp cho máy chạy vừa tốt vừa có thể tăng độ bền của nó.

Làm sao để tăng độ bền của máy gặt đập liên hợp

Để cho bà con mình dễ hình dung, chúng tôi sẽ lấy ví dụ với một loại máy hiện nay đang được sử dụng rông rãi trên khắp các cánh đồng, đó là máy gặt đập liên hợp. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao để tăng độ bền của máy?

Thật ra thì để làm được điều này hoàn toàn không khó. Chỉ cần chúng ta chú ý một chút là có thể dễ dàng tăng độ bền của nó ngay. Cụ thể là như thế này. Chúng ta đều biết, một chiếc máy nếu không có hệ thống bôi trơn hoặc bôi trơn cho toàn bộ thì máy chạy sẽ rất tệ, nhiều khi máy còn phát ra những tiếng kêu lớn nữa. Vậy nên, khi chúng ta vừa mới khởi động động cơ, đừng vội vàng gì mà chạy ngay tức thì. Thà là chuẩn bị trước thật kĩ còn hơn bị gián đoạn khi đang làm việc đúng không nào!

Và thủ thuật chung là sau 5 phút đầu, hãy để cho động cơ của máy có thể ấm lên (tức là chạy không tải). Tại sao chúng ta làm như vậy? Vì lúc này, khi các bộ phận hoạt động thì các chất bôi trơn như nhớt chẳn hạn sẽ được truyền đến các bộ phận của máy. Và khi các bộ phận đã ngấm rồi, máy sẽ chạy trơn tru hơn rất nhiều.

Nói đến đây chắc hẳn có nhiều bà con cảm thấy phân vân lắm đây. Lí do là đối với những vùng nhiệt độ thấp thì máy còn không chạy nổi nữa là, vậy nên máy vừa khởi động được là chạy nhanh thật nhanh. Đối với những trường hợp này, chúng ta cần phải làm ấm động cơ khoảng từ 10 cho đến 20 phút, và đây là điều bắt buộc nếu muốn tăng độ bền của máy.