Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công tác kiểm định cầu trục và một vài hướng dẫn an toàn

Công tác kiểm định cầu trục và một vài hướng dẫn an toàn

Đối với cầu trục, việc kiểm định phải được lặp đi lặp lại theo định kì đã được đề ra theo tiêu chuẩn của bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, sau kiểm định cầu trục, quá trình vận hành cần chú ý một số điều kiện an toàn dưới đây.

Thứ nhất, khi đã được cấp giấy phép, cơ sở sử dụng cầu trục phải bảo hành cầu trục định kì theo đúng quy định đề ra. Công nhân vận hành cầu trục phải có đầy đủ các yếu tố sau: độ tuổi phù hợp theo yêu cầu của nhà nước; sức khỏe tốt được chứng nhận bởi cơ quan y tế có thẩm quyền. Trình độ học vấn, chuyên môn phù hợp, đã từng tham gia khóa huấn luyện an toàn lao động. Có đầy đủ các chứng chỉ, giấy tờ liên quan. Người vận hành máy phải tham gia khóa huấn luyện, kiểm tra kiến thức chuyên môn đầy đủ. Giám đốc có trách nhiệm kí quyết định vận hành máy móc cho người điều khiển.

Khi tham gia vận hành cầu trục, công người điều khiển phải mặc đồng phục bảo hộ theo chế độ gồm: quần áo vải dày, mũ cứng, gang tay vải bạt, áo mưa, giày vải ngắn cổ. Thực hiện kiểm định cầu trục trước khi vận hành, thử không tải các bộ phận xem chúng hoạt động có bình thường không. Đặc biệt chú ý một số bộ phận như dây cáp, móc, hệ thống an toàn… Khi phát hiện ra bộ phận, chi tiết nào có dấu hiệu hư hỏng, cần phải báo cáo ngay cho người phụ trách biết để triển khai hướng giải quyết, chỉ vận hành cầu trục khi sửa chữa xong.

Người lái và người làm tín hiệu phải tuân thủ theo quy tắc kiểm định nâng đã quy định. Hai người phải có sự nhịp nhàng, ăn ý, nếu có quy ước riêng giữa hai người, thì phải thống nhất đồng ý hay thây đổi. Trong suốt quá trình kiểm nâng, người lái quan sát tải trọng, người làm tín hiệu đồng thời là người móc tải. Khi cần trục làm việc với đường dây tải điện, phải có phiếu an toàn. Trong đó ghi rõ biện pháp an toàn áp dụng, trình tự thực hiện. Để đảm bảo an toàn sau kiểm định cầu trục, người vận hành thiết bị nên làm theo các tiêu chuẩn trên.