Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các hình thức vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn

Các hình thức vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn

Có nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn như vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường thủy, vận chuyển đường sắt và vận chuyển đường hàng không.

Vận chuyển đường thủy được chia thành nhiều loại khác nhau như vận chuyển đường thủy nội địa, vận chuyển đường thủy quốc tế, vận tải đường biển quốc tế, vận chuyển đường biển nội địa và các loại vận chuyển đường sông.

Vận chuyển đường bộ được chia thành nhiều loại phương tiện khác nhau như vận chuyển bằng mô tô, vận chuyển bằng xe máy, vận chuyển bằng ô tô con, hay vận chuyển bằng ô tô tải, hoặc vận chuyển bằng xe đầu kéo rơ móc hoặc các loại thùng container.

Vận chuyển đường sắt bao gồm vận chuyển hàng hóa và hành khách bằng tàu lửa, vận chuyển hàng khách và hàng hóa bằng tàu điện ngầm, hay vận chuyển bằng đường sắt trên cao trong đô thị, chúng ta có thể hiếm gặp loại vận chuyển hàng hóa đường sắt này đó là vận chuyển các vật liệu mỏ ở những khu vực mỏ bằng xe goong chạy trên các đường ray.

Vận chuyển đường hàng không thường là các loại vận chuyển bằng máy bay dân dụng, vận chuyển bằng máy bay trực thăng, vận chuyển bằng tên lửa, hay vận chuyển bằng phi thuyền, thậm chí vận chuyển bằng tàu vũ trụ.

Đa phần vận chuyển bằng đường hàng không là vận chuyển hàng khách, vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường thủy và vận chuyển đường bộ là để vận hàng hóa. Vì các loại hình vận chuyển này cơ động hơn chở được nhiếu hàng hóa hơn. Tuy nhiên vận chuyển bằng đường hàng không là loại vận chuyển có chi phí khá lớn, nên người ta thường ít sử dụng lại vận chuyển này để vận chuyển hàng hóa mà chỉ sử dụng loại vận chuyển này đề vận chuyển hành khách ở khoảng cách xa và nhu cầu thời gian vận chuyển ngắn nhất.

Vận chuyển đường bộ cũng là loại hình vận chuyển hành khách chiếm ỷ lệ cao nhất bởi vì tính cơ động của nó. Vận chuyển đường bộ có thể đến nhiểu nơi trong từng ngõ ngách mà các loại hình vận chuyển khác không làm được.