Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những loại chi phí vận hành web cơ bản nhất là gì

Những loại chi phí vận hành web cơ bản nhất là gì

Bạn cần thiết kế web và đã tham khảo ý kiến ​​của đơn vị thiết kế để biết những chi phí cần thiết có liên quan như: phí mua tên miền, thuê hosting, phí thiết kế web,... Tuy nhiên, đây chỉ là tổng chi phí để bắt đầu một trang web kinh doanh. Trong quá trình hoạt động, muốn website chạy marketing hiệu quả thì bạn phải bỏ thêm một số chi phí khác.

Những loại chi phí vận hành web cơ bản nhất là gì

Rất nhiều chi phí có thể tiêu tốn và phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được với trang web của mình. Ví dụ: nếu bạn vừa khởi chạy một trang web thương mại điện tử, mục tiêu của bạn có thể là thu hút khách truy cập và thúc đẩy doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Để đạt được điều này, bạn cần tìm cách tăng lượng truy cập. Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn trang web của mình có được kết quả nhanh chóng, bạn sẽ cần phải đầu tư một số tiền,...

Dưới đây là một số loại chi phí có thể sẽ phải sử dụng để tăng năng lực cạnh tranh cho websitebổ sung mà bạn có thể phải chịu trong quá trình vận hành trang web của mình.

Quảng cáo có trả tiền

Khi điều hành một trang web, nếu bạn muốn nổi tiếng nhanh chóng, bạn phải quảng cáo nó. Mặc dù có thể tiếp cận đối tượng của bạn một cách tự nhiên mà không cần quảng cáo, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn bạn muốn với đối thủ cạnh tranh. Cân nhắc sử dụng các công cụ như Google AdWords hoặc Facebook Ads để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Mặc dù chi phí có thể cao nhưng nó đã được chứng minh là phù hợp với các doanh nghiệp trên toàn thế giới, vì vậy nó xứng đáng với thời gian của bạn.

Ngoài ra, quảng cáo có thể giúp bạn nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà trang web của bạn cung cấp. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và nhận đơn hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Dịch vụ quản lý web

Chạy một trang web cũng giống như điều hành một cửa hàng. Tuy hoạt động khá bền nhưng đôi khi không thể tránh khỏi những sự cố. Chẳng hạn như bị hack, tiêm mã độc, v.v. Nếu bạn không có kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để quản lý trang web của mình, bạn có thể thấy rằng bạn cần thuê dịch vụ của quản trị viên web.

Đơn vị quản trị trang web sẽ giúp cập nhật thường xuyên các trang web để chúng được bảo mật và luôn hoạt động ở công suất tối đa. Hoặc họ sẽ xử lý các vấn đề của trang web của bạn ngay lập tức, đảm bảo rằng nó luôn hoạt động trơn tru. Ngoài ra, họ sẽ bảo trì trang web và sao lưu thường xuyên để hạn chế rủi ro xảy ra sự cố.

Những loại chi phí vận hành web cơ bản nhất là gì

Chi phí xây dựng nội dung

Nếu bạn muốn trang web của mình nhận được sự quan tâm thường xuyên và khách hàng ghé thăm thường xuyên thì bạn phải chăm chút cho nội dung của nó. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang chạy một blog và có ý định sử dụng nó như một cách để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp của bạn.

Nếu không muốn “mọc” thêm một nhân viên chuyên viết nội dung, bạn có thể thuê người viết nội dung làm việc đó. Đây thường là những người viết nội dung tự do. Đây là một cách dễ dàng để tránh trách nhiệm thuê nhân viên tư nhân. Ngoài ra, các tác giả nội dung trả phí sẽ giúp bạn buộc họ làm việc hiệu quả và đúng giờ. Họ sẽ giúp bạn quản lý trang web của mình với nội dung cao cấp được cập nhật thường xuyên.

Chi phí gia hạn dịch vụ

Đây là chi phí mà hầu như website nào cũng phải gánh chịu sau một thời gian sử dụng, ít nhất là 1 lần / năm. Bạn sẽ phải gia hạn tên miền và phí lưu trữ hàng năm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào độ tuổi của bạn với mỗi lần gia hạn.

Ngoài ra, theo sự phát triển của website, gói hosting cũng cần được nâng cấp cho phù hợp. Ví dụ, ban đầu, bạn chỉ có khoảng 200 khách hàng truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày. Lưu trữ hiện tại có thể phục vụ cho lưu lượng truy cập này. Nhưng sau đó lượng truy cập vẫn tiếp tục tăng lên. Khi quá lớn, bạn sẽ phải tăng phí nâng cấp hosting nếu không muốn hosting cũ quá tải và ảnh hưởng đến hoạt động của website.