Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách tính định mức sơn Jotun

Cách tính định mức sơn Jotun

Cách tính định mức sơn Jotun giúp bạn hoàn thành được công tác tính toán vật tư trước khi đặt hàng mua sơn cho công trình của mình một cách chính xác mà không cần phải đắn đo là số lượng sơn đó đã đủ hay chưa hay còn thiếu, và tiết kiệm đi chi phí mua sơn rất nhiều.

Khi chuẩn bị cho việc sơn sửa tường nhà, việc đầu tiên mà bạn cần phải làm chính là mua sơn. Nhưng mua bao nhiêu lít sơn thì đủ, cách tính lượng sơn cần sử dụng như thế nào? Trước hết, bạn cần xác định xem bề mặt tường đang chuẩn bị sơn có chất lượng như thế nào? Đó là tường mới hay tường cũ rồi từ đó mới đưa ra các tính toán phù hợp.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

► Bảng giá sơn Jotun

Định mức sơn

Lượng sơn sử dụng trên 1 đơn vị diện tích tường gọi là định mức sơn. Có nhiều cách tính định mức sơn khác nhau ví dụ như 1 lít sơn hay 1 kg sơn sơn được bao nhiêu diện tích. Nhưng thông thường, người ta ít mua sơn lẻ theo lít, thực tế mọi người đều mua sơn theo thùng. Vì thế lượng sơn cũng thường được tính theo 1 thùng 18 lít (đây là quy cách đóng gói phổ biến nhất và cũng phù hợp với nhiều công trình).

Định mức sơn được tính bằng thùng 18 lít bởi thông thường người ta tính theo thùng 18 lít

Cách tính định mức sơn nhà chuẩn xác

Trên bao bì mỗi sản phẩm, nhà sản xuất cũng có đưa ra định mức sơn tiêu chuẩn như khi bạn mua sơn Jotun sẽ có định mức sơn Jotun tiêu chuẩn trên vỏ thùng sơn. Tuy nhiên, định mức sơn này lại không hoàn toàn chính xác trong điều kiện thực tế. Bởi định mức nhà sản xuất đưa ra được tính ở điều kiện môi trường lý tưởng. Trong khi đó, định mức sơn thực tế sẽ ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như:

- Bề mặt tường là cũ hay mới:

     + Bề mặt tường mới sẽ bằng phẳng, dễ sơn hơn tuy nhiên các bề mặt tường mới thường có độ nhám cao hơn. Vì thế lượng sơn sử dụng cũng sẽ nhiều dơn. Do vậy, định mức sơn cũng được nâng lên đáng kể.

     + Bề mặt tường cũ có lớp sơn cũ hay không? Bề mặt tường cũ thường có nhiều lỗ, vết nứt và không bằng phẳng nhưng nếu được xử lý tốt thì lượng sơn sử dụng để thi công cũng không quá nhiều.

Định mức sơn trên bề mặt tường cũ và bề mặt tường mới sẽ khác nhau hoàn toàn

- Loại sơn sử dụng: không phải loại sơn nào cũng có định mức giống nhau. Chúng tôi sẽ lấy ví dụ sau để bạn hiểu rõ hơn về định mức của các loại sơn khác nhau:

     + Định mức sơn Jotun nếu là sơn lót: 140 – 150 m2/1 lớp/18 lít (1 thùng)

     + Định mức sơn Jotun nếu là sơn phủ bề mặt: 60 – 70 m2/2 lớp/18 lít (1 thùng)

- Tay nghề thợ sơn: đừng nghĩ rằng tay nghề thợ sơn chẳng liên quan gì đến lượng sơn sử dụng. Thực tế là có đấy, bởi những thợ sơn có tay nghề cao khi sơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá sơn do việc không làm rây sơn ra sàn, lớp sơn quét lên đều và đẹp hơn.

Cách tính định mức sơn Jotun

SONBAYMAU.COM