Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần làm gì để thành lập công ty kiểm định?

Cần làm gì để thành lập công ty kiểm định?

Lĩnh vực kiểm định an toàn đang là một hướng đi khá mới trong thời buổi hiện nay. Việc thành lập một công ty chuyên về lĩnh vực này sẽ cần những yêu cầu, cũng như chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt.

 

Ngày nay, dịch vụ kiểm định đang ngày càng phát triển, là cơ hội lớn cho những ai muốn gia nhập ngành. Vậy cần làm gì để thành lập một công ty kiểm định?

Đầu tiên, trước khi quyết định có nên mở công ty kiểm định hay không, hãy xem xét nhu cầu của khách hàng cũng như tình hình của các đối thủ cạnh tranh hiện có. Dẫu biết thị trường đó là màu mỡ, là giàu tiềm năng, nhưng với nguồn lực của mình, bạn có tự tin mình sẽ giành được lợi thế về cho công ty trong thời gian hoạt động? Sau khi đã xác định chắc chắn những vấn đề trên, chúng ta sẽ tiếp tục đặt vấn đề để trả lời cho câu hỏi: công ty sẽ định hướng mục tiêu chuyên kiểm định cho những loại máy móc gì, phục vụ cho những ngành nghề như thế nào? Một công ty kiểm định mới muốn thành công phải luôn xác định rõ cho mình phương hướng định hình đúng đắn, từ đó mới có thể hình thành các chiến lược kinh doanh, phát triển trong tương lai gần, cũng như là hướng đến những mục tiêu to lớn hơn trong thời gian về sau.

Tiếp theo ngay sau khi đã xác định mọi thứ để hình thành nền tảng cơ bản, chủ doanh nghiệp sẽ căn cứ vào đó để chuẩn bị cơ sở vật chất cho công ty kiểm định của mình. Nếu ở bước đầu tiên mục tiêu chưa được xác định rõ, chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên khá vất vả ở bước này. Bạn không thể nào đủ vốn để có thể trang bị đủ các loại máy móc phục vụ kiểm định tất cả các loại công cụ, thiết bị nằm trong danh mục của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Tuần tự theo mục đích đã định sẵn không chỉ giúp bạn chủ động trong việc sắp xếp công việc mà còn đem lại bước khởi đầu thuận lợi cho công ty ngay khi hoạt động.

Cuối cùng là khâu tuyển chọn nhân viên, hoàn tất các thủ tục pháp lý và bắt đầu đi vào hoạt động. Dù quá trình tiến hành kiểm định chủ yếu là vận hành máy móc nhưng việc tuyển đúng những người có đầy đủ chuyên môn là việc hoàn toàn cần thiết và vô cùng quan trọng. Chỉ có như vậy, mọi thứ mới đi vào đúng quỹ đạo của nó, góp phần cho sự phát triển kì vọng của công ty.

Chỉ cần thực hiện đầy đủ những bước trên, vậy là bạn đã có thể điều hành một công ty kiểm định của riêng mình.