Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Giải pháp diệt chuột hại lúa

Giải pháp diệt chuột hại lúa

Đối với những người nông dân trồng lúa, thứ mà họ lo sợ không chỉ là côn trùng gây hại mà còn có chuột. Tìm kiếm giải pháp diệt chuột hại lúa là điều mà bất kỳ người làm nông nghiệp nào cũng quan tâm.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Trong các cánh đồng trồng lúa hiện nay, chuột xuất hiện là điều hiển nhiên và vốn có của nó. Nhưng nếu chỉ có một vài con trong đó thì người nông dân sẽ không có gì phải sợ và lo ngại, nhưng với một số lượng lớn không hề nhỏ, lên đến vài chục con thì đây lại là vấn đề. Với thói quen cắn phá và phầm ăn của chuột, nó sẽ gay ra những tổn thất không nhỏ trên ruộng lúa của bà con.

Với một phạm vi rộng lớn như các cánh đồng hiện nay, chúng ta sẽ không thể nào ngăn chặn được sử phá hoại của chuột bằng cách đặt bẫy lồng thông thường, mà cần phải có giải pháp tốt và thích hợp nhất. Như trước kia khi chuột cắn phá lúa quá nhiều, người dân chỉ còn biết đứng nhìn mà không thể làm điều gì khác, những tại thời điểm này thì mọi thứ đã khác.

Vào những mùa lúa chuột lộng hành, trong một đêm chúng có thể cắn nát một diện tích lúa không nhỏ, đây là nỗi ám ảnh và lo sợ nhất của bất kỳ người nông dân nào. Để ngăn chặn loài vật hại lúa này, một giải pháp tốt và không thể nào thay thế hiện giờ chình là dùng thuốc diệt chuột, đây được xem là cách hữu hiệu và thích hợp nhất tại thời điểm này.

Thuốc diệt chuột nhờ có hoạt tính mạnh, có tính dẫn dụ nên chuột sẽ bị thu hút và đến ăn. Thường thì loại thuốc dùng trong ruộng lúa sẽ ở dạng lõng, lúc này chúng ta sẽ dùng lúa làm mồi nhử chúng và trộn thuốc vào đó theo một tỉ lệ thích hợp. Sau khi đã có bã thuốc thì tiến hành đặt thuốc ở nhiều điểm khác nhau ven các bờ và giữa ruộng, như vậy sẽ có tỉ lệ diệt sạch chuột tốt hơn. Ngoài ra, khi đặt thuốc ở nhiều nơi, cùng lúc chúng ta có thể diệt được nhiều chuột hơn, mang lại kết quả tốt hơn.