Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn thành lập công ty tư vấn thiết kế

Hướng dẫn thành lập công ty tư vấn thiết kế

Để đáp ứng tốt nhu cầu xây dựng các công trình thiết kế dân dụng ngày càng nhiều của người dân, các công ty tư vấn thiết kế cũng phát triển theo. Vậy thành lập công ty tư vấn thiết kế có yêu cầu gì? Hồ sơ như thế nào? Hạy tham khảo bài viết dưới đây nhé

Thành lập một công ty tư vấn thiết kế cần rất nhiều thủ tục cũng như các điều kiện. Và nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như hoàn tất thủ tục nhanh chóng thì điều bạn nên làm là tìm tới sự hỗ trợ của dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ. Đây là giải pháp an toàn cho bạn có được sự yên tâm nhất.

Thành lập công ty tư vấn thiết kế

Để thành lập công ty tư vấn thiết kế xây dựng thì doanh nghiệp phải đáp ứng được toàn bộ điều kiện tại điều thứ 56 của bộ luật xây dựng 2003:

+ Doanh nghiệp có đăng ký hoạt động thiết kế xây dựng công trình

+ Có đầy đủ điều kiện và năng lực hoạt động trong lĩnh vực thiết kế xây dựng công trình theo yêu cầu khách hàng.

+ Cá nhận đảm nhận chủ nhiệm thiết kế hay chủ trì thiết kế công trình phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp với loại và cấp của công trình.

Về việc cấp chứng chỉ hành nghề với cá nhân kiến trúc sư được cấp chứng chỉ hành nghề tên “thiết kế kiến trúc công trình dân dụng và công nghiệp”, còn kỹ sư xây dựng được cấp chứng chỉ “thiết kế xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp”.

Tại điều thứ 9.3c của nghị định số 102/2014/NĐ-CP do chính phủ ban hành  vào ngày 10/11/2014 về xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, với mỗi loại thiết kế như kiến trúc, M&E hay thiết kế kết cấu thì phải có 1 cán bộ quản lý có chứng chỉ hành nghề về đúng loại thiết kế đó. Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn có 1 trưởng phòng thiết kế có chứng chỉ hành nghề “thiết kế kiến trúc công trình dân dụng và công nghiệp” thì doanh nghiệp của bạn chỉ được thực hiện tư vấn, thiết kế cho các công trình dân dụng hay công nghiệp, nếu doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng sang các công trình M&E hay thiết kế kết cấu hạ tầng thì phải có người quản lý có chứng chỉ thiết kế M&E hay thiết kế kết cấu.

Theo điều 6, thông tư số 12/2009/TT-BXD do bộ xây dựng ban hành có quy định về việc cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động trong ngành xây dựng:

+ Người xin cấp chứng chỉ hành nghề phải có bằng đại học chuyên ngành kiến trúc hoặc quy hoạch xây dựng trở lên do cơ sở đào tạo hợp pháp của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp.

+ Có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong ngành thiết kế kiến trúc, có ít nhất 5 công trình hay đồ án quy hoạch xây dựng được phê duyệt.

Đó là các điều kiện thành lập công ty tư vấn thiết kế theo luật của bộ xây dựng và nhà nước Việt Nam. Người có giấy phép hành nghề không bắt buộc phải là người chủ doanh nghiệp mà có thể đó là người quản lý chuyên môn của doanh nghiệp (quản lý, trưởng phòng thiết kế).