Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định xe nâng hàng cần được thực hiện theo đúng thời hạn

Kiểm định xe nâng hàng cần được thực hiện theo đúng thời hạn

Kiểm định xe nâng hàng là một trong những loại kiểm định đã được nêu rõ trong những văn bản của nhà nước, có những văn bản quy định quy trình kiểm định xe nâng hàng được nêu rõ trong luật pháp, tại đây cũng đã có những quy định về các kỳ hạn kiểm định xe nâng hàng. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp tuân thủ điều này.

Kiểm định xe nâng hàng cần chú trọng vào các khớp nối

Xe nâng hàng là một trong những loại thiết bị có nhiều khớp nối. Tuy nhiên các khớp nối của xe luôn chịu một tải trọng rất lớn. Vì vậy, đòi hỏi việc khi tiến hành kiểm định xe nâng hàng cần chú ý đến các khớp nối để đảm bảo hệ thống khớp nối không bị hư hỏng và có thể làm tốt được công việc theo chức năng của nó. Khớp nối nếu có vấn đề hư hỏng có thể làm cho xe nâng hàng không còn có thể hoạt động tốt được hoặc làm cho xe nhanh hư hỏng, làm giảm tuổi thọ của xe nhiều lần.

kiểm định xe nâng hàng

Kiểm định xe nâng hàng cần phải được thực hiện đúng thời hạn

Trong nhiều văn bản của nhà nước đã quy định, việc kiểm định xe nâng hàng cần được thực hiện theo đúng quy trình đã nêu trong văn bản và các kiểm định viên phải áp dụng đúng theo chỉ dẫn để tiến hành xác định thời hạn kiểm định cho thiết bị xe nâng hàng của doanh nghiệp hoặc theo các hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc tiến hành kiểm định đúng thời hạn hiện nay cũng đã được một số ít doanh nghiệp thực hiện, nhưng theo nhiều khảo sát đa số những doanh nghiệp này là các công ty nước ngoài và hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều rất thờ ơ với việc kiểm định hệ thống xe nâng hàng.

Cần có những điều khoản quy định việc xử phạt đối với những doanh nghiệp không thực hiện đúng việc kiểm định xe nâng hàng, hiện nay pháp luật Việt Nam vẫn chưa có những điều khoản này điều này phần nào tạo nên tâm lý chủ quan đối với các doanh nghiệp, vì vậy, hiện nay vấn đề tai nạn lao động do xe nâng hàng vẫn đang là một vấn đề đáng báo động của xã hội. Trên các phương tiện truyền thông hằng ngày vẫn có nhiều bài báo đưa tin về những vụ tai nạn lao động trong đó tai nạn do xe nâng hàng luôn chiếm 1 phần không nhỏ, vì vậy có thể nhận thấy được rõ tầm quan trọng của kiểm định xe nâng hàng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn tai nạn lao động xảy ra tại các doanh nghiệp hiện nay trong sản xuất.

Lợi ích của việc kiểm định xe nâng hàng đúng thời hạn rất nhiều và hầu như đều đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra được điều này và thực hiện tốt quá trình kiểm định. Có một số doanh nghiệp do không muốn mất thời gian tốn kém đã không thực hiện và dẫn đến những hậu quả khôn lường đó những tai nạn lao động đã xảy ra do xe nâng hàng gây tổn thất gấp nhiều lần chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra khi thực hiện kiểm định xe nâng hàng.