Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên chú trọng huấn luyện an toàn vận hành bình chịu áp lực

Nên chú trọng huấn luyện an toàn vận hành bình chịu áp lực

Bình chịu áp lực được sử dụng nhiều trong các khu chế xuất, khu công nghiệp và trong cả cuộc sống hàng ngày của bạn. Bình chịu áp lực là loại bình thường được sản xuất bằng kim loại chắc chắn chịu được áp suất cao. Những bình chịu áp lực được dùng để chứa dung môi khí y tế, khí đốt, các loại khí hóa học khác…

Do áp suất nén không khí cao nên khi gặp sự cố những bình chịu áp lực thường gây ra thiệt hại rất lớn. Chỉ cần một bình khí bị nổ là kéo theo những bình khác cũng sẽ phát nổ. Nhiều trường hợp các bình chịu áp lực đã có dấu hiệu hư hỏng nhưng do công nhân thiếu kiến thức về an toàn nên không thể nhận ra. Đến khi khí nén bị rò rỉ thì mới lo tập trung khắc phục sự cố. Và khi có sự cố xảy ra như: hiện tượng rò rỉ khí, khí nén bị cho quá nhiều vào bình chứa, bảo quản bình chứa không đúng kỹ thuật làm tăng áp suất…nếu công nhân không được học các khóa an toàn lao động thì sẽ dễ rơi vào tình trạng lúng túng không biết phải làm gì khi gặp sự cố xảy ra.

 Để giảm thiểu những thiệt hại khi có tai nạn, nhà quản lý cần cử nhân viên học các khóa huấn luyện an toàn vận hành bình chịu áp lực. Khóa học này nhằm cung cấp cho nhân viên kiến thức về: những nguy hiểm liên quan đến thiết bị, con người trong quá trình vận hành; cách đọc các thông số kỹ thuật trên thân bình; cách sử dụng các thiết bị đo lường độ an toàn của các bình chứa; cách khắc phục, sửa chữa khi có sự cố xảy ra; một số quy định hiện hành về quản lý.

Hiện nay, có nhiều công ty mở ra các lớp huấn luyện an toàn. Nhưng để đảm bảo việc đào tạo có chất lượng nhất, mọi người nên chú ý tìm cho mình những công ty uy tín được nhà nước cấp phép hoạt động, có tổ chức thi sau khi khóa học kết thúc và cam kết cấp giấy chứng nhận. Để tránh gặp phải tình trạng tiền mất, tật mang vừa tốn nhiều tiền đi học mà lại không có kiến thức để áp dụng khi có sự cố xảy ra.