Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên làm ấm máy gặt đập liên hợp trước khi sử dụng

Nên làm ấm máy gặt đập liên hợp trước khi sử dụng

Khi sử dụng máy gặt đập liên hợp Kubota chúng ta nên biết cách làm ấm máy trước khi sử dụng và đây cũng cách giúp tăng tuổi thọ của máy lên rất nhiều.

Nên làm ấm máy gặt đập liên hợp trước khi sử dụng

Không chỉ máy gặt đập liên hợp kubota mới có nguyên tắc làm ấm máy lên sử dụng mà hầu hết các dòng máy công nghệ phục vụ cho nông nghiệp hiện nay đều có chung nguyên lý , và đây là cách có thể bảo vệ các bộ phận của máy cũng như nâng cao thêm tuổi thọ của xe lâu dài hơn. Trước khi chúng ta khởi động máy gặt đập liên hợp Kubota di chuyển trên những cánh đồng thì ta nên khởi động trước năm phút điều này có thể giúp động cơ làm ấm lên và thực hiện với máy chạy không tải. Chính điều này có thể giúp nhớt lan đều đến mọi động cơ của bộ phận.

Ngoài ra nếu chúng ta bỏ qua bước không làm nóng máy trước khi bắt đầu công việc  sẽ  gặp nhiều vấn đề như chết máy, máy tắt đột ngột, nứt vỡ động cơ, máy sẽ bị mài mòn sớm do nhớt chưa bôi trơn hết động cơ. Bên cạnh đó với những tỉnh thành có không khí lạnh thì việc này là vấn đề cần thiết nếu không khó có thể khởi động lại máy.

Trong các bộ phận của máy gặt đập liên hợp thì nhớt hộp số đóng vai trò rất quan trọng, là 1 dòng chảy bôi trơn xuyên suốt. Do đó, để đảm bảo nhớt lưu chuyển tốt, cần phải có thời gian làm ấm hợp số trong các điều kiện nhiệt độ thấp. Đây là điều đặc biệt quan trọng với khí hậu miền trung và miền bắc khi bắt đầu chuẩn bị vụ lúa đông xuân. Khi thời tiết lạnh, dầu chắc chắn là sẽ bị nguội lạnh và tăng độ kết dính. Điều này có thể gây chậm trễ chu kỳ tuần  hoàn của nhớt hoặc áp suất thủy lực thấp hơn bình thường một khoản thời gian sau khi khởi động động cơ. Điều này có thể gây trục trặc trong hệ thống thủy lực.

Cho nên trước khi hoạt động chúng ta cũng nên làm ấm động cơ ở khoảng 50% tốc độ vòng/phút  đã quy định.Với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam, khi ở nhiệt độ môi trường trên 0c thì thời gian làm ấm máy bắt buộc tối thiểu 10 phút. Từ 0 đến -10c thì thời gian tối thiểu từ 10-20 phút.