Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nhiều người đã diệt chuột bằng cách gây vô sinh

Nhiều người đã diệt chuột bằng cách gây vô sinh

Bạn có bao giờ nghe đến loại thuốc nào diệt chuột bằng cách gây vô sinh chưa? Vô sinh tức là không sinh sản được. Không sinh con mới thì số lượng chuột sẽ giảm. Đây là loại thuốc làm giảm số lượng chuột lâu dài.

 

Loại thuốc này là kết quả nghiên cứu của thành viên thường trực của Hiệp hội Gien Trung Quốc, Giáo sư Ye Wenhu (thuộc ĐH Phúc Đơn). Thuốc chuột này có thành phần chính là tripterygium wilfordii, một loại dược phổ biến của Trung Quốc. Thành phần này có mùi thơm hấp dẫn chuột. Thuốc có tác dụng chủ yếu ở chuột đực, chuột đực ăn vào sẽ sinh ít tinh trung hơn bình thường, cuối cùng sẽ trở nên vô sinh.

Giáo sư Wenhu cho rằng, thuốc của ông là cách diệt chuột kinh tế nhất và không ảnh hưởng đến con người. Ông đã thử nghiệm ở 5.600 nhà máy, 47.000 hộ gia đình tại Thượng Hải. Kết quả thu được cho thấy, số lượng chuột đã giảm 30% trong 3 tháng và giảm 88% trong một năm thử nghiệm. Ông chia sẻ rằng, Trung Quốc bị chuột phá hoại 25 tỷ kg thóc, số thóc này đáng lẽ có thể nuôi sống 100 triệu người. Chuột gây tổn thất nhiều như vậy nhưng những loại thuốc diệt chuột thông dụng chưa trừ khử được chúng. Cho nên, ông đã phát minh ra loại thuốc này, hi vọng làm vô sinh chuột sẽ giảm đáng kể lượng chuột khổng lồ ra đời mỗi năm.

Loại thuốc này đã được bán ở Úc, Việt Nam, Mỹ, Canada, Ấn Độ...và cũng có vị trí nhất định trên thị trường. Nhiều người ủng hộ quan điểm làm chuột vô sinh của ông. So với các sản phẩm khác là giết chuột, loại này không giết mà lại là mầm mống làm giảm số lượng chuột sinh ra. Cộng đồng nên kết hợp sử sụng thuốc diệt chuột này với thuốc khác để có hiệu quả cao nhất.

Nói là thuốc thân thiện với con người, nhưng thực chất nó vẫn là thuốc độc. Con người vôt tình ăn vào thì nên đến ngay bệnh viện để kiểm tra. Bạn cũng phải cất kỹ thuốc diệt chuột này để trẻ em không nhằm tưởng là kẹo mà ăn vào thì nguy. Sử dụng và bảo quản phải đi đôi với nhau mới an toàn.