Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý trong quá trình trộn thuốc diệt chuột

Những lưu ý trong quá trình trộn thuốc diệt chuột

Trộn thuốc diệt chuột với thức ăn để bẫy chuột là điều vô cùng quan trọng quyết định đến hiệu quả của việc diệt chuột như thế nào, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, bài viết ngày hôm nay sẽ đem đến cho bạn đọc những lưu ý trong quá trình trộn thuốc để việc diệt chuột được an toàn và hiệu quả.

 

Nhiều người cho rằng, việc trộn thuốc diệt chuột chỉ đơn giản là việc trộn thuốc và thức ăn cho chuột để nhằm bẫy chuột ăn phải và cũng không cần lưu ý gì nhiều. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, chuột là loài có khướu giác vô cùng nhạy, nếu không cẩn thận thì chúng sẽ dễ dàng nhận ra bẫy và không ăn tới. Đồng thời, thuốc diệt chuột cũng rất độc hại nên việc trộn thuốc để an toàn cũng là một vấn để cần được quan tâm. Vậy khi trộn thuốc diệt chuột để an toàn và hiệu quả chúng ta phải lưu ý những gì?

-         Khi trộn thuốc, bạn cần tuân theo sự hướng dẫn của từng loại thuốc khác nhau, sử dụng đúng liều lượng, mức độ như chỉ dẫn đã ghi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

-         Khi tiến hành trộn thuốc, phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ như găng tay, khẩu trang, ủng,…để đảm bảo thuốc không dính vào người có thể gây ngộ độc, đảm bảo sức khỏe cho bạn. Đồng thời, khi trộn phải đeo găng tay để tránh có hơi người trong bả chuột và chuột sẽ nghi ngờ và không đến ăn. Ngoài ra, sau khi kết thúc việc trộn thức ăn, hãy rửa tay sạch sẽ lại với xà phòng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh thuốc diệt chuột có thể dính vào tay.

-         Tùy vào hàm lượng từng loại thuốc diệt chuột khác nhau để có cách pha cho phù hợp. Tránh nhiều quá hay ít quá vì nhiều sẽ gây hại cho môi trường, sức khỏe con người; còn ít thì không đủ để diệt chuột hiệu quả. Do đó, bạn nên tuân theo hàm lượng như chỉ dẫn đã đưa ra.

-         Nên để thuốc và mồi ngấm đêu, thường là qua một đêm, sau đó mới đem ra để bẫy chuột thì hiệu quả sẽ được cao hơn là vừa trộn đã đem ra bẫy, vì có thể khi đó thuốc chưa được ngấm vào mồi.

-         Sau khi trộn thuốc, vệ sinh đồ dùng thật sạch sẽ, kĩ càng.

Với những lưu ý về cách pha trộn thuốc diệt chuột như trên, hy vọng bạn sẽ pha được thuốc diệt chuột hiệu quả và an toàn nhất