Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những việc cần làm sau khi xong thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hợp tác xã

Những việc cần làm sau khi xong thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hợp tác xã

Để có thể đảm bảo là hợp tác xã hoạt động theo đúng quy định của pháp luật thì khi hoàn tất thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hợp tác xã bạn cần phải lưu ý thực hiện các công việc sau thành lập để đảm bảo là việc kinh doanh thuận lợi.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp là điểm đến đáng tin cậy của mọi người trong việc nắm bắt các quy định về giấy tờ và thủ tục thành lập doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất để mọi người yên tâm hơn khi lựa chọn con đường kinh doanh của mình.

Những việc cần làm sau khi xong thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hợp tác xã

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ “điểm danh” những việc bạn cần làm khi đã hoàn tất thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hợp tác xã để bạn được biết và thực hiện công việc này theo đúng quy định của pháp luật.

1. Công bố thông tin

Thực tế thì hợp tác xã cũng là một loại hình doanh nghiệp. Vì thế, sau khi thành lập thì việc công bố thông tin là điều cần thiết phải được thực hiện trong vòng 30 ngày kể từ ngày thanh lập hợp tác xã. Lưu ý là việc công bố thông tin này phải đảm bảo có các nội dung như: ngành nghề kinh doanh và danh sách các thành viên tham gia sáng lập nên hợp tác xã.

2. Khấc và đăng ký con dấu

Theo quy định của pháp luật thì hình thức ,nội dung và số lượng con dấu sẽ do hợp tác xã quyết định. Tuy nhiên, một lưu ý là trong nội dung con dấu của hợp tác xã phải có tên và mã số hợp tác xã như vậy mới là hợp pháp. Cũng như các doanh nghiệp khác thì hợp tác xã cũng phải đăng tải mẫu dấu lên Cổng thông tin đăng ký quốc gia trước khi sử dụng.

3. Treo biển

Biển hiệu là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của hợp tác xã. Biển hiệu này không chỉ được treo ở trụ sở chính mà còn phải được treo ở cac chi nhánh. Biển hiệu phải tuân thủ các quy định mà pháp luật ban hành về cỡ chữ, thông tin cần có trên biển hiệu. Nếu hợp tác xã kinh doanh mà không có biển hiệu sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

4. Kê khai, đăng ký phương pháp tính thuế

Hợp tác xã phải tiến hành thủ tục kê khai thuế môn bài và đăng ký phương pháp tính thuế với cơ quan thuế trực thuộc quản lý để đảm bảo là hoạt động kinh doanh của đơn vị được hợp pháp.

5. In và thông báo phát hành hóa đơn

Trước khi sử dụng hóa đơn 5 ngày thì hợp tác xã phải thực hiện thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu. Nếu cơ quan thuế thông qua thì hợp tác xã có thể sử dụng hóa đơn. Trường hợp thông báo chưa hợp lệ thì hợp tác xã phải sửa đổi thông tin trong vòng 3 ngày làm việc.

Như vậy, sau khi làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hợp tác xã hoàn tất thì những công việc trên đây là điều bạn cần ghi nhớ để đảm bảo là hoạt động kinh doanh của hợp tác xã được thuận lợi.