Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phân loại thuốc diệt chuột như thế nào.

Phân loại thuốc diệt chuột như thế nào.

Hầu như trong số chúng ta thì ai cũng đều biết đến thuốc diệt chuột. Hàng ngày chúng ta vẫn nghe ai đó rao bán ngoài đường:" Ai mua thuốc diệt chuột không!!!" Vâng, thuốc diệt chuột hầu như đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta. vậy, thuốc diệt chuột được phân loại như thế nào?

Ngày nay, để tiện lợi cho khách hàng khi mua thuốc diệt chuột cũng như nhà sản xuất khi sản xuất thì người ta đã phân thuốc diệt chuột ra thành nhiều loại khác nhau.

Thông thường có hai cách phân loại. Theo mức độ độc tính hoặc theo tác dụng trên lâm sàn. Đầu tiên là theo mức độ độc tính LD 50 thì người ta sẽ phân thành 3 loại: thuốc diệt chuột độc tính cao với LD 50 gây chết thấp hơn ngưỡng 50mg/kg, độc tính trung bình thì LD 50 gây chết ở tầm khoảng 50-500mg/kg và độc tính thấp là ở ngưỡng 500-5000mg/kg. Như vậy, với cách phân loại này chúng ta sẽ dựa vào nồng độ chất gây chết trong cả mẫu thuốc là chính, thường thì vẫn nằm trong khoảng dưới 5000mg/kg. Còn nếu phân loại theo cách thứ hai, theo tác dụng trên lâm sàn thì người ta cũng phân thành 3 loại. Loại thứ nhất có tác dụng gây co giật, vì có chứa các thành phần như: strychnin, natri monofluoroacetat, trifluoroacetamid. Khi nạn nhân ăn phải thuốc diệt chuột có chứa các thành phần này thì sẽ co giật không thôi, mãi cho đến khi chết. Loại thứ hai có tác dụng trên tim, chứa red squill. Theo như đánh giá của mình thì những loại thuốc nào có chứa thành phần này thì có thể xem là cái chết nhẹ nhàng nhất, tim ngừng đập, thế là chết. Còn loai cuối cùng là gây chảy máu, chứa các thành phần warfarin và các chất chống đông. Với cách này, nạn nhân sẽ chảy máu liên tục và đồng thời cũng mất nước liên tục, và đó cũng chính là lí do chúng thường chết gần nguồn nước.

 Theo như những cách phân loại trên, chúng ta có thể thấy rằng các nhà sản xuất không ngừng nổ lực để tìm ra những loại thuốc diệt chuột ngày càng có hiệu quả nhằm tiêu diệt những mầm móng của loài chuột. Mặc khác, khi đã hiểu cách phân loại như trên, mong rằng các bạn có cái nhìn đúng hơn về phương pháp tiêu diêu chuột của các loại thuốc cũng như biết được thành phần trong thuốc sẽ gây ra tác dụng như thế nào với chuột.