Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thời gian gia hạn giấy phép đầu tư là bao lâu ?

Thời gian gia hạn giấy phép đầu tư là bao lâu ?

Thời gian gia hạn giấy phép đầu tư là khoảng thời gian doanh nghiệp được tạm ngừng hoạt động có lý do chính đáng, sau đó lại tiếp tục thực hiện đầu tư.

Với mỗi một dự án đầu tư khó có thể tránh khỏi những trường hợp, những sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ví dụ như tình trạng về số lượng nhân viên không đủ để thực hiện dự án do ốm đau, hay vấn đề nào đó. Hay nếu đầu tư xây dựng có thể là do công trình, do vật liệu xây dựng hay thời tiết. Với những vấn đề bất ngờ này thì doanh nghiệp sẽ làm gì để có thể tạm ngừng được hoạt động của mình.

Theo như pháp luật Việt Nam quy định thì doanh nghiệp có quyền gia hạn giấy phép đầu tư của mình. Việc này giúp cho doanh nghiệp có thời gian để giải quyết những vấn đề mà mình đang gặp phải. Tuy nhiên pháp luật cũng có những quy định về thời gian gia hạn giấy phép đầu tư cho doanh nghiệp, vậy thời gian đó là bao nhiêu. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé.

I. Thời gian gia hạn giấy phép đầu tư

Nếu muốn gia hạn giấy phép đầu tư thì doanh nghiệp cần chủ động đề nghị gia hạn nếu như trước thời điểm giấy phép hết hạn mà vẫn chưa thực hiện được. Mỗi giấy phép đầu tư sẽ được gia hạn tối đa trong vòng 2 lần. Và thời gian gia hạn giấy phép đầu tư trong mỗi lần là 12 tháng. Nếu khi hết thời gian gia hạn mà doanh nghiệp vẫn chưa tiếp tục thực hiện được dự án thì buộc phải nộp đơn xin giấy chứng nhận đầu tư mới.

Trên đây là những thông tin về thời gian gia hạn cần thiết mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải biết. Mỗi doanh nghiệp cần chủ động xin giấy gia hạn cho mình trước khi bị các cơ quan đăng ký đầu tư thu hồi giấy phép đầu tư.

II. Thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép đầu tư

Để có thể gia hạn được giấy phép đầu tư, doanh nghiệp thực hiện theo những bước dưới đây :

- Liên hệ Phòng Quản lý Đầu tư - Ban quản lý để đọc nội quy hướng dẫn và chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ.

- Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ đã chuẩn bị trước đó cho các cơ quan này và thực hiện nộp lệ phí.

- Chuyên viên tiếp nhận kiểm tra các  đầu mục của  hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ thì chuyên viên sẽ lập và giao biên lai rằng đã nhận hồ sơ của doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không đủ thì yêu cầu doanh nghiệp sửa chữa, bổ sung.

- Dựa vào ngày hẹn thì doanh nghiệp đến nhận giấy gia hạn giấy phép đầu tư.

Thời gian gia hạn giấy phép đầu tư cho phép doanh nghiệp tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt, giải quyết cho tốt và tiếp tục thực hiện dự án.

Nếu bạn còn thắc mắc về thời gian gia hạn của giấy phép đầu tư thì bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi, dịch vụ xin giấy phép đầu tư của Kế toán Sài Gòn luôn sẵn sàng phục vụ bạn.