Làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tuổi thọ trung bình của chuột

Tuổi thọ trung bình của chuột

Những tác hại và hậu quả mà chuột gây ra cho con người, điều đó đã khiến mọi người không còn xa lạ gì với nó nữa, thậm chí đã có nhiều người không ngại bỏ công sức và thời gian ra để tìm hiểu kỹ hơn về con vật này. Vậy tuổi thọ trung bình của chuột trong khoảng bao nhiêu? Điều này có lẽ chưa được mọi người quan tâm nhiều đến.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Cứ mỗi tối đang ngủ trong nhà, nhiều người lại nghe những tiếc lục đục dưới bếp hay một vài nơi nào đó trong ngôi nhà của mình, phần lớn thì đây đều là tiếng động do chuột gây ra, chúng tìm kiếm kiếm thức ăn và cắn phá mọi thứ. Hay trong những kho chứa hàng hàng, thực phẩm này nọ, đây là nơi rất dễ bắt gặp một vài con chuột đang chạy hoặc cắn phá những thứ trong kho.

Khi nói đến chuột thì rất nhiều người và doanh nghiệp cảm thấy lo sợ và e ngại sự có mặt của chúng xung quanh nơi ở và làm việc của mình. Vì là loài vật nhỏ bé, thế nên chúng xuất hiện rất âm thầm và phá hoại mọi thứ một cách lặng lẽ, nếu không phát hiện kịp thời thì hậu quả sẽ là rất lớn, chứa kể đến việc chỉ từ vài con chuột sẽ sinh sản ra hàng chục con khác.

Mặc dù có  khả năng sinh sản rất tốt, mỗi năm một cặp chuột có thể sinh ra hàng chục con, rồi từ hàng chục con đó lại tiếp tục đẻ ra hàng trăm con, rồi hàng ngàn con. Nhưng cũng nhờ tuổi thọ trung bình của loài gặm nhấm này không cao, do vậy cũng phần nào kiềm hãm lại được tốc độ tăng trưởng về số lượng của chúng. Trung bình thì mỗi con chuột có tuổi đời trong khoảng 2 năm- với loài chuột nhà, và với loài chuột sống nơi hoang dã thì có thể lên đến 6 năm.

Dù chỉ có tuổi đời rất ngắn, nhưng không vì thế mà chúng ta lại chủ quan và không thực hiện ngay những cách để diệt trừ chúng. Trong những trường hợp cụ thể mà chúng ta có thể chọn cách dùng thuốc diệt chuột hoặc dùng những phương pháp truyền thống khác để tiết kiệm chi phí. Nhưng lời khuyên mà các chuyên gia dành cho mọi người là nên chọn cách tiên tiến, đó là dùng thuốc, như vậy sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn, chuột bị tiêu diệt nhanh hơn nhiều.